Khi nào cần cải tạo công trình cũ khi nào cần xây mới

Thiết kế thi công xây dựng biệt thự trọn gói - Kiến An vinh

Thời điểm khi nào cải tạo công trình cũ khi nào cần xây mới

Để tiết kiệm trong việc đầu tư không gian sống cho gia đình. Nhiều người hướng đến cải tạo công trình cũ nâng cấp không gian sống. Vừa giảm thiểu tối đa kinh phí, vừa đảm bảo được chất lượng công trình không kém gì các công trình mới. Thay vì tháo bỏ kiến trúc cũ, người ta thay vào đó bằng phương pháp khác. Giúp cho việc tạo một công trình vừa giữ lại được sự gần gũi của kiến trúc. Mà lại vừa mang sự hiện đại mới mẻ đến cho không gian.

Trên thực tế, để sửa chữa hay thi công kiến trúc mới đều phải được khảo sát trước khi tiến hành. Không hăn công trình nào cũng cải tạo được và cũng không hẳn công trình nào cũng nên xây mới. Để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo chất lượng cho công trình. Bạn có thể tham khảo một số nội dung dưới đây về việc khi nào cần cải tạo công trình cũ khi nào cần xây mới nhé.

 

Một số dấu hiệu cần xây mới thay vì cải tạo

Nếu muốn cải tạo, thi công nhà biệt thự hay bất kì kiến trúc nào cần đảm bảo không lọt vào những tình trạng sau. Để công trình khi hoàn thiện cải tạo sửa chữa được chất lượng nhất. Nếu gặp những tình trạng sau, chủ nhà cần xây mới thay vì cải tạo, nếu không kiến trúc sẽ khó đảm bảo chất lượng. Từ đó gây tổn thất kinh phí cũng như giảm chất lượng không gian sống.

Nếu có dấu hiệu mục nát ở nhiều vị trí, phần thép chịu lực bị lộ ra ngoài. Hay nhiều chỗ thấm dột… Thay vì cải tạo, để đảm bảo được chất lượng kết cấu không bị ảnh hưởng cần nên xây mới nhé. Bởi những dấu hiệu này cho thấy kiến trúc đang xuống cấp trầm trọng.

Nếu chi phí cải tạo được báo mức giá cao hơn so với xây mới toàn bộ. Thì bạn biết nên đầu tư mới hoàn toàn cho công trình, thay vì vẫn chọn phương án sửa chữa.

Nếu có nhu cầu sử dụng kiến trúc trong nhiều năm tới khoảng độ hơn 15 năm trở lên. Thì việc cải tạo cần nên loại bỏ, bởi trường hợp cải tạo thường chỉ duy trì ổn định trong từ 5 đến 10 năm đổ lại… Ngoài ra còn niều yếu tố khác cần thay cho việc xây mới thay vì cải tạo. Sẽ giúp chủ nhà kéo dài được thời gian sử dụng cũng như tiết kiệm hơn.

Kiến trúc như thế nào mới phù hợp cải tạo

Khi gặp tình trạng bong tróc hay lớp sơn phai màu hoặc bể cạnh nhỏ ở tường… Nhưng nếu có kết cấu còn vững chắc, chủ nhà vẫn có thể sửa chữa, cải tạo biệt thự, nhà hay kiến trúc khác. Mà không lo chất lượng của công trình không được đảm bảo. Sẽ giúp tiết kiệm tối đa kinh phí thay vì xây mới hoàn toàn.

Nếu sở hữu công trình mang thiết kế lỗi thời so với xu hướng hiện tại. Hoặc chủ nhà không còn chuộng loại hình kiến trúc hiện có. Có thể hướng đến việc cải tạo, sẽ giúp giải quyết mọi vấn đề, thay đổi diện mạo mới cho công trình. Nhưng vẫn giữ được cốt lỗi của không gian bên trong kiến trúc. Đáp ứng sở thích của nhiều chủ đầu tư.

Thích hợp cho việc mở rộng không gian sống. Nếu diện tích không gian không đủ đáp ứng cho công năng cho sử dụng của chủ nhà. Có thể sử dụng cách cải tạo để mở rộng diện tích sinh hoạt. Giúp làm tăng thêm không gian sống cho ngôi nhà. Giảm thiểu chi phí xây dựng mới.

Bố trí, chỉnh sửa lại các công năng bên trong các phòng, khu vực sinh hoạt chung… Giúp hạn chế sự chật chội của kiến trúc cũ, thay vào đó là sự thông thoáng nhưng vẫn giữ được chất lượng công trình cũ. Vị trí các công năng và các phòng có thể được chỉnh sửa lại khi cải tạo. Nhằm mang đến cho kiến trúc một không gian sống tiện nghi hơn.

Các quy trình cải tạo và nâng cấp nhà cũ

Xác định mục đích cải tạo

Đầu tiên cần xác định rõ mục đích cải tạo, ví dụ là cơi nới không gian, thay đổi kiểu mẫu phong cách kiến trúc. Hay dùng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh… Từ đó chủ nhà có thể tham khảo và triển khai cùng đơn vị chuyên thi công cải tạo. Để được xác định và dự trù kinh phí sao cho phù hợp.

Lựa chọn thầu

Cần kỹ lưỡng trong khâu chọn thầu thi công xây dựng. Bởi tay nghề đơn vị chính là cầu nối giúp cho công trình của bạn được xây dựng đúng theo mong muốn. Đồng thời cũng giúp chủ đầu tư phần nào việc tiết kiệm kinh phí trong suốt quá trình thi công công đầu tư. Vì thế công đoạn tìm nhà thầu vô cùng quan trọng, cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nhé.

Nhà thầu cần đảm bảo các yếu tố sau:

– Có năng lực chuyên môn cao và đã thực hiện các dự án tương tự.

– Minh bạch và rõ ràng trong từng khâu làm việc, chi phí, giá cả vật tư, chính sách dịch vụ…

– Nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách cũ trước đó.

– Bảng giá phù hợp với mọi đối tượng chủ đầu tư.

Khảo sát tình trạng nhà cần cải tạo

Cần khảo sát tình trạng kiến trúc trước khi tiến hành cải tạo. Kiểm tra kết cấu dùng chịu lực móng, cột, dầm… Ngoài ra còn cần kiểm tra các mảng tường có xuất hiện tình trạng ẩm mốc hay không. Tiếp đó là hệ thống điện và nước trong nhà cũng như khu vực cửa ra vào, cửa sổ… Không thể không để ý đến vấn đề rỉ giọt ở vị trí mái…

Chọn phong cách cho kiến trúc

Lựa chọn sao cho kiến trúc mới có khung phù hợp với nhà cũ, để kết cấu có thể chịu lực tốt. Chọn phong cách sao cho phù hợp với thời đại. Yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng cần được chú trọng chọn lựa và tìm hướng đi tương thích với kinh tế lẫn nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư.

Chuẩn chỉnh trong khâu xin giấy phép cải tạo

Công đoạn khá quan trọng, quyết định trong việc công trình có bị gián đoạn trong lúc xây dựng hay không. Vì thế cần chú trọng thực hiện khâu này trước khi đi đến thực hiện cải tạo nhé.

 

CÔNG TY THIẾT KẾ – XÂY DỰNG KIẾN AN VINH

434 Nguyễn Thái Sơn, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Holine: 0973.778.999 – 0902.249.297

(028) 2205.6868 – Chăm Sóc Khách Hàng

(028) 2207.6868 (Kế Toán) – 0981.507.588 (Vật Tư)

Website : https://kienanvinh.vn

Email: kienanvinh2012@gmail.com