Những mẫu gạch chống trơn trượt trong nhà và ngoài trời

Thiết Kế - Kinh Doanh Nội Thất Cao Cấp

Kinh nghiệm lựa chọn những mẫu gạch chống trơn trượt phù hợp

Thông thường những mẫu gạch chống trơn trượt thường được lát cho khu vực thường tiếp xúc nước. Giúp bám tránh trơn trượt gây ảnh hưởng đến người sử dụng. Bên cạnh việc tìm chọn mẫu gạch đẹp, mang lại thẩm mỹ cho không gian. Mà còn cần đảm bảo mang lại an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn mẫu gạch chống trơn trong nhà, gạch chống trơn trượt ngoài trời… Ngoài ra còn giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về từng loại gạch chống trơn. Mỗi mục sẽ giúp khơi mở kiến thức mới về vấn đề lựa chọn gạch cho các không gian. Từ gạch chống trơn nhà vệ sinh, nhà bếp, hồ bơi, sân vườn…

Cùng tham khảo đến cuối bài để hiểu hơn về từng lợi thế của từng mẫu gạch chống trơn bên dưới nhé.

 

Kinh nghiệm chọn những mẫu gạch chống trơn trượt cho không gian

Mỗi khu vực đều có tính năng và lối sử dụng riêng. Vì vậy việc ốp gạch chống trơn cũng cần chú trọng sao cho đạt tiêu chuẩn. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn gạch cho từng khu vực sao cho phù hợp không gian lắp. Cũng như đưa ra những nơi cần ốp loại gạch này như sau.

Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh

Là nơi thường tiếp xúc nước và các chất tẩy, nên việc sàn trơn trượt gây cản trở việc di chuyển là điều hiển nhiên. Vì thế khu vực này cần lát loại nền dạng nhám vừa phải, dễ vệ sinh. Đặc biệt những loại gạch này thường có khả năng bám tốt, chống rêu mốc, chống thấm và chống trơn trượt. Để vừa có thể đảm bảo thẩm mỹ vừa đảm an toàn khi sử dụng.

Khu vực nhà bếp

Là nơi tiếp xúc với nhiệt độ cao kết hợp dầu mỡ từ việc nấu ăn làm tăng độ trượt ở sàn. Lát gạch chống trơn là điều cần thiết. Hiện nay gạch được nâng cấp, nên vừa đáp ứng cả về công năng và tính thẩm mỹ. Còn là dạng gạch dễ vệ sinh chịu lực và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra có thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi không gian bếp và không gian tổng thể kiến trúc.

Khu cầu thang

Độ dốc khiến việc di chuyển khó an toàn, nên khu vực này thường ốp lát loại gạch chống trơn. Vừa để đảm bảo việc di chuyển trở nên an toàn. Vừa duy trì độ bền, chắc và thẩm mỹ cho công trình bên trong sau nhiều năm sử dụng. Có thể tham khảo loại gạch giả đá nhé.

Khu vực bể bơi

Cần chọn loại gạch có khả năng chịu lực tốt, chống thấm tốt và hơn hết bề mặt phải có độ nhám vừa phải. Do bề mặt gạch thường xuyên tiếp xúc nước và hóa chất tẩy rửa. Việc chọn loại gạch này ngoài tính năng chống trơn trượt còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian bể bơi.

Khu vực sân vườn, ngoài trời

Lát loại gạch chống trơn cũng là lựa chọn của nhiều người. Là điều cần thiết để đảm bảo an toàn khi di chuyển tại đây vào mùa mưa bão hoặc khi sàn tiếp xúc nước. Thường lựa chọn gạch có bề mặt nhám để sử dụng cho khu vực ngoài trời là vì lý do sau. Do cơ chế chống được rêu mốc, chống bám bẩn từ đó chống trơn trượt tốt. Ngoài ra còn giúp duy trì độ bền và thẩm mỹ tốt.

 

Các mẫu gạch chống trơn trượt tốt thời nay

GẠCH GRANITE

Là loại gạch có độ bền tốt và an toàn. Tính năng chống trơn trượt nổi bật hơn hết. Với bề mặt nhám đặc biệt, nên giảm thiểu rủi ro trơn trượt. Nên thường được ứng dụng trong các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, hành lang hay hồ bơi… Tuy tiếp xúc nước nhiều nhưng vẫn giữ được độ thẩm mỹ qua nhiều năm và an toàn cho người sử dụng.

Sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng nên thường phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ nội đến ngoại thất khác nhau. Gạch có khả năng chống thấm nước hiệu quả, hơn hết là ngăn ngừa sự hình thành nấm mốc. Nên làm giảm thiểu nguy cơ trơn trượt. Tuy mang bề mặt nhám nhưng lại là loại gạch dễ dàng vệ sinh. Hạn chế việc trầy xước gây ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ gạch.

LOẠI GẠCH BÔNG

Là loại thường thấy ở thời điểm trước đây, nhưng hiện tại được cải cách thành nhiều kiểu mẫu. Vừa đa dạng về kiểu mẫu, gạch còn được kết hợp với độ nhám cho bề mặt. Được ứng dụng nhiều trong các công trình hiện nay. Gạch có độ ma sát tốt nên giảm thiểu nguy cơ té ngã. Chẳng hạn trong các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, hồ bơi hay sân vườn… Thường được sử dụng ốp lát để đảm bảo an toàn cho các thành viên.

MẪU GẠCH CỎ

Nhờ vào những ưu điểm nổi bật từ thẩm mỹ đến chức năng. Nên luôn là giải pháp tối ưu cho nhiều không gian ngoài trời. Nhờ mặt nền nhám, có độ ma sát cao, nên giảm nguy cơ trơn trượt ngay cả khi bề mặt sàn ướt. Từ đó tăng tính an toàn khi di chuyển ngoài trời khi sàn có nước. Gạch cỏ còn có khả năng tạo điều kiện cho nước mưa thấm vào đất và hạn chế ngập úng.

Ngoài ra còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian. Do gạch được in ấn hình ảnh 3D chuẩn màu thiên nhiên, tạo sự sinh động cho không gian. Từ đó nâng cao tính thẩm mỹ cho khu vực lát nền. Gạch không những chống trượt mà còn là loại dễ vệ sinh và tiết kiệm chi phí cho người đầu tư.

GẠCH SỎI

Là loại gạch mang lại thẩm mỹ cao cho không gian chỉ với chi phí thấp. Ngoài ra với cấu trúc mặt nền không bằng phẳng và bề mặt nhám, gạch sỏi tạo ra ma sát hiệu quả. Đồng nghĩ việc giảm thiểu nguy cơ trơn trượt dù mặt nền ướt. Nhờ gạch được làm từ chất liệu cao cấp nên đảm bảo được chất lượng về thẩm mỹ lẫn độ bền. Là loại gạch chống mài mòn tốt mà còn dễ dàng vệ sinh.

Nói về thiết kế, loại gạch sỏi đa dạng kiểu dáng và kích cỡ. Phù hợp với mọi không gian hiện nay. Gạch giúp cho lối đi không những an toàn do chống trơn, mà còn góp phần tăng thêm thẩm mỹ cho lối đi. Đây cũng là loại gạch giúp bảo vệ môi trường bởi chất liệu tái chế hoặc nguồn tự nhiên. Đảm bảo cho môi trường xanh sạch.

GẠCH NHÁM

Gạch nhám là loại được sử dụng nhiều cho các khu vực có mật độ di chuyển thường xuyên. Mặt nền nhám tạo ra ma sát cao, giảm nguy cơ trượt ngã. Là lựa chọn lý tưởng cho nhiều không gian tiếp xúc nước. Người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng khi đây là giải pháp tránh được các tai nạn không mong muốn.

Giống như các loại gạch trên, tuy có mặt nhám nhưng dễ dàng trong khâu vệ sinh. Có thiết kế đa dạng và không kém phần thẩm mỹ. Với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng nhằm nâng cao giá trị mỹ quan cho không gian được lắp.

 

CÔNG TY THIẾT KẾ – XÂY DỰNG KIẾN AN VINH

434 Nguyễn Thái Sơn, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Holine: 0973.778.999 – 0902.249.297

(028) 2205.6868 – (08) 6277.0999 – Chăm Sóc Khách Hàng

(028) 2207.6868 (Kế Toán) – 0981.507.588 (Vật Tư)

VPĐD1: 52 TCH 36, P.Tân Chánh Hiệp, Q. 12,Tp.HCM

(08) 3715.2415 (Kế Toán)

Trang web: https://kienanvinh.vn

Email: kienanvinh2012@gmail.com